Tiết kiệm xăng xe máy với chế hòa khí và một số mẹo nhỏ đi kèm


Việc hạn chế lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe máy không chỉ có thể tiết kiệm nguổn năng lượng, mà còn giảm bớt sự ô nhiễm bầu không khí. 

tiet kiem xang


Phương pháp tiết kiệm nhiên liệu đó là:
(1) Tuyệt đối tránh rò rỉ xăng: phải thường xuyên kiểm tra bình xăng, khóa bình xăng, ống dẫn xăng và bộ chế hòa khí, không được để có hiện tượng rỉ xăng, thấm xăng. Khi đổ xăng nên dùng phễu, để xăng không bị chảy ra ngoài. Khoảng cách từ mặt xăng đến miệng bình xăng tầm 20 mm là được, để tránh xăng bị trào ra trong quá trình chạy.

binh xang con

Kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên bộ phận chế hòa khí, lá phổi của chiếc xe

(2) Duy trì trạng thái chạy không tải tốt: tốc độ chạy rà quá cao sẽ làm tăng lượng tiêu hao nhiên liệu, do vậy phải điều chỉnh tốc độ chạy rà của động cơ về mức thấp nhất, lấy tiêu chí không tắt máy, vận hành ổn định và có tính năng gia tốc tốt làm chuẩn.

chay ra

(3) Không được ga không: trước khi dừng xe hoặc sau khi khởi động, không được ga không mà làm cho động cơ rơi vào tình trạng vận hành với tốc độ cao. Như vậy không những có thể làm hỏng các linh kiện của động cơ, mà còn có thể gây lãng phí nhiên liệu.

(4) Không chạy xe nhanh: xe đang chạy không được tăng tốc quá cao, đối với xe phân khối nhỏ nên chạy với tốc độ kinh tế 30-40 km/h là tốt nhất, còn đối với xe bình thường nên chạy với tốc độ 40-50 km/h. Khi chạy nếu thường xuyên điều chỉnh tay ga, thay đổi tốc độ xe, hoặc thường xuyên dùng phanh thì chắc chắn sẽ tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu. Khi chạy trên đường bằng, nếu chạy quá tốc độ kinh tế thì tương tự cũng có thể làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu.

tay ga


(5) Lợi dụng đường dốc để xe tự trôi: khi xe chạy trên đường dốc, phải tận dụng tối đa sức trượt của dốc để xe tự trôi, lúc này phải điểu chỉnh ga về vị trí nhỏ. Nhưng khi xuống dốc tuyệt đối không được về sổ 0 để tránh gây sự cố. Khi xe đang chạy mà phải dừng xe thì trước tiên phải giảm ga, sau đó lợi dụng quán tính trượt để dừng từ từ, cố gắng không dùng phanh, như vậy mới có thể tiết kiệm nhiên liệu.

do deo


(6) Động cơ duy trì trạng thái ổn định: động cơ có sự cố, vận hành không bình thường, đó là nhân tố quan trọng gây lãng phí nhiên liệu. Do vậy, khi xảy ra sự cố phải kịp thời loại bỏ, tuyệt đối không để xe chạy trong tình trạng "hỏng".

(7) Duy trì trạng thái đánh lửa đúng giờ. Góc đánh lửa sớm quá to hoặc quá nhỏ đều có thể làm tăng lượng tiêu hao nhiên liệu. Do vậy,phải thường xuyên kiểm tra thời gian đánh lửa để đảm bảo đánh lửa đúng giờ.

(8) Sử dụng hỗn hợp nhiên liệu tương đối loãng: hỗn hợp hòa khí cần đạt tỉ lệ chuẩn giữa xăng - gió. Lúc này quá trình đốt cháy tương đối hoàn toàn, lượng tiêu hao nhiên liệu giảm. Nếu hỗn hợp nhiên liệu quá lỏng thì công suất của động cơ giảm nghiêm trọng, còn lượng tiêu thụ nhiên liệu lại tăng. Trong quá trình sử dụng, chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm thực tiễn, cùng với điểu chỉnh bộ chế để làm cho hỗn hợp nhiên liệu ở trạng thái tương đối loãng, từ đó đạt mục đích tiết kiệm nhiên liệu.
bình xăng con

(9) Sử dụng xăng đúng chất lượng, đạt chuẩn và tương thích phù hợp với động cơ: không được sử dụng xăng pha trộn kém chất lượng, nếu không sẽ làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu và giảm tuổi thọ của động cơ.

(10) Thu nhỏ đường kính dây cáp của bộ chế: nếu thu nhỏ đường kính dây cáp của bộ chế hòa khí để làm cho không khí lưu thông nhanh thì nhiên liệu sẽ được phun hóa, hỗn hợp nhiên liệu đều, đốt cháy hết, từ đó làm giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Do thu nhỏ đường kính dây cáp của bộ chế, làm cho độ chân không trong vòi phun tăng, lưu lượng nhiên liệu cũng tăng theo, do vậy phải điều chỉnh lưu lượng của vòi phun chính và ống tia chính để đảm bảo có được hỗn hợp nhiên liệu kinh tế nhất.
day cap

Thu nhỏ đường kính dây cáp của bộ chế tuy làm tăng lực cản nạp khí, giảm lượng nạp khí, công suất tối đa giảm, nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì cũng có thể giảm bớt công suất và nâng cao tính năng kinh tế. Đặc biệt phương pháp này rất hữu ích đối với xe chạy trong thành phố.

(11) Điều chỉnh hơi trong lốp xe cho hợp lý: trong quá trình chạy, lốp xe liên tục biến dạng, mà khía răng của lốp cũng trượt một phần với mặt đường, những điều này đểu có thể làm cho nhiệt độ của lốp xe tăng cao, từ đó gây tiêu hao năng lượng. Để giảm bớt sự tiêu hao này, cẩn phải lưu ý điểu chỉnh hơi của lốp xe để nó thích ứng với mặt đường. 

Khi chạy xe trên mặt đường phẳng mà cứng, hơi trong lốp quá căng có thể sẽ làm giảm lực cản lăn. Khi đường mấp mô (như đường rải đá), lốp xe quá căng sẽ làm cho xe bị xóc và tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu. Khi chạy trên đường đất mềm hoặc đường đẩy bùn, lốp xe quá căng lại dễ gây trượt, bánh xe quay tít, từ đó làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu. 

Trên đây là những phương thức có thể áp dụng để để giảm tiêu hao nhiên liệu khi đi xe máy. Mọi góp ý và thắc mắc vui lòng liên hệ sđt 036.49.56789
Công ty TNHH Daichi Việt Nam - thương hiệu phụ tùng xe máy Terasu Daichi uy tín toàn quốc
Tiết kiệm xăng xe máy với chế hòa khí và một số mẹo nhỏ đi kèm Tiết kiệm xăng xe máy với chế hòa khí và một số mẹo nhỏ đi kèm Reviewed by Unknown on tháng 1 04, 2019 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Mystino® Games | Get 25 Free Spins No Deposit
    Mystino® Online Slots Game. Free Spins for all Free william hill Spins betway login Players! Spin the reels & get ミスティーノ ready for the biggest slot hits at the biggest

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.