Bảo dưỡng định kỳ và bảo quản khi không sử dụng đối với chế hòa khí xe máy

 Chỉ có bảo dưỡng tốt bộ chế hòa khí xe máy mới có thể đảm bảo được độ sạch và độ thông suốt của hỗn hợp nhiên liệu, đáp ứng yêu cầu của động cơ đối với hỗn hợp nhiên liệu, từ đó bảo đảm động cơ có tính truyền động và tính kinh tế tốt. 
bao duong che hoa khi


Bộ chế hòa khí xe máy cần bảo dưỡng định kỳ các vấn đề sau

(1) Thường xuyên kiểm tra độ chắc chắn của bộ chế hòa khí, ống nạp khí, van nạp khí và các mặt phẳng kết hợp của lỗ nạp khí trong hộp trục khuỷu để đảm bảo độ khép kín. Nếu không thì do khí bị rò sẽ làm cho hỗn hợp nhiên liệu bị loãng.
(2) Thường xuyên vệ sinh bộ chế hòa khí, giữ cho bề mặt luôn sạch sẽ. Nếu bộ chế hòa khí dính kít hay bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến van điều chỉnh khí, khiến cho công tắc đóng mở van điều tiết không khí không nhạy, thậm chí còn ảnh hưởng đến việc điểu chỉnh vít điều chỉnh chạy rốt-đa. 
(3) Phao bộ chế hòa khí sử dụng lâu sẽ bị lắng tạp chất, thông thường xe cứ chạy tầm 2000 km thì phải tháo phao ra để làm sạch. Nếu không tạp chất rơi vào bộ chế hòa khí sẽ làm tắc vòi phun đo, từ đó ảnh hưởng đến sự vận hành bình thường của bộ chế hòa khí.    


(4) Sau khi làm sạch bộ chế hòa khí, trước khi lắp, phải kiểm tra độ kín của kim phao. 
Phương pháp kiểm tra cụ thể là: trước tiên tháo phao, sau đó vẫn để ống dẫn dầu cắm trên miệng nạp dầu của bộ chế hòa khí, dùng tay cầm ngược thân vỏ của bộ chế hòa khí rồi cắm phao vào, sau đó mở khóa bình xăng, dùng tay kia xoay nhẹ phao theo chiều vuông góc, nếu chỗ mặt nón của kim phao có dầu chảy ra thì chứng tỏ độ kín tốt, nếu lượng dầu chảy ra nhiều thì chứng tỏ độ kín không tốt, cần phải chỉnh sửa. 
Khi sửa, có thể dùng búa gỗ nhỏ gõ nhẹ lên phần cuối kim phao, vừa gõ vừa xoay phao, để mặt nón tiếp xúc đều. Cụng có thể bôi bột mài lên trên mặt nón của kim phao, sau đó dùng tay xoay nhẹ phao để tiến hành mài, mài xong lại dùng dắu hỏa để rửa sạch.    
(5) Cuối cùng kiểm tra lại miếng đệm cao su, nếu bị cứng, biến dạng hoặc bị hỏng thì phải thay cái mới. Khi lắp, phải hết sức lưu ý độ kín ở chỗ ráp bộ chế hòa khí với xi lanh, không được để có hiện tượng rò khí. Nếu thấy mặt kết hợp không phẳng có thể dùng đá dẩu để mài, để phòng tránh bị rò khí.



Bảo dưỡng bảo quản khi không sử dụng thời gian dài chế hòa khí xe máy

Vào những ngày tiết trời giá rét, hoặc do nguyên nhân nào đó khiến cho xe phải ngừng chạy một thời gian, ta phải đóng kín xe máy để tránh vì xe không chạy mà xảy ra sự cố, đóng thời có thể đảm bảo sau này khi sử dụng xe vẫn hoạt động bình thường, như vậy phải bảo dưỡng hợp lý cho chế hòa khí của xe.
Nội dung của khâu bảo dưỡng này chủ yếu phụ thuộc vào thời gian ngừng chạy xe.
Nếu xe ngừng chạy trên 1 tuần thì trong thời gian ngừng chạy phải lau chùi xe thật sạch, cho hết xăng trong bộ chế hòa khí ra để tránh xăng trong bộ chế hòa khí tạo ra chất keo dính khiến cho mặt cắt cùa các ống dẫn nhỏ hẹp lại, từ đó ảnh hưởng đến việc dẫn xăng. Đối với động cơ làm mát bằng nước còn phải xả hết nước ra.
Nếu xe ngừng chạy trên 2 tuần thì ngoài việc lau sạch sẽ toàn xe, cho hết xăng trong bộ chế hòa khí ra, còn phải cho hết cả xăng trong bình xăng, ống dẫn dầu và hộp đựng cặn.

thoi tiet lanh

Nếu xe ngừng chạy trên 1 tháng phải tiến hành đánh sáp cho xe, để tránh bị gỉ. Cho hết xăng trong bình xăng và trong bộ chế hòa khí ra. Nếu do nguyên nhân nào đó mà không thể cho hết xăng ra thì phải đóng khóa nhiên liệu. Ngoài ra, phải tháo bình ắc quy để vào chỗ râm mát và thông thoáng, mỗi tháng sạc điện 1 lần.


Bảo dưỡng định kỳ và bảo quản khi không sử dụng đối với chế hòa khí xe máy Bảo dưỡng định kỳ và bảo quản khi không sử dụng đối với chế hòa khí xe máy Reviewed by Unknown on tháng 1 04, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.